Phòng làm việc, bàn làm việc được quyết định rất lớn bởi yếu tố phong thủy. Năng suất làm việc có hiệu quả, chúng ta có cảm hứng làm việc hay không cũng ảnh hưởng bởi yếu tố phong thủy. Dưới đây, SABOHOME sẽ hướng dẫn bạn cách sắp xếp phòng làm việc theo phong thủy tại nhà, mang đến hiệu suất làm việc cao, giúp công danh, sự nghiệp thăng tiến.
Mục lục
Hướng dẫn sắp xếp phòng làm việc theo phong thủy tại nhà
Hướng đặt bàn phòng làm việc theo phong thủy
Mỗi chúng ta khi sinh ra trên đời đều có mạng và tuổi khác nhau. Chính vì vậy theo phong thủy, hướng đặt bàn phòng làm việc cũng có sự khác biệt. Mỗi tuổi sẽ có cách đặt bàn làm việc sao cho sự nghiệp, công danh, tài lộc được thăng tiến một cách thuận lợi.
Hướng bàn làm việc cần được kết hợp giữa trạng thái động và trạng thái đặc biệt nhằm phát huy tối đa năng lực bản thân, đạt được nhiều sự uy tín, mang đến vận may cho công danh, sự nghiệp. Vì vậy, bạn cần xem kỹ phương vị bàn làm việc theo phong thủy dành cho 12 con giáp, giúp chọn cho mình một hướng đặt bàn làm việc hiệu quả nhất.
Phòng làm việc tốt nhất nên đặt ở hướng tứ cát, là 4 hướng tốt được xuất phát từ phong thủy tĩnh thái là Chấn (hướng đông), Tốn (đông nam), Càn (tây bắc) và Khảm (bắc).
Xem thêm: Choáng ngợp mẫu thiết kế biệt thự cổ điển 2 tầng ở Phú Xuyên – BT2092
Màu sắc và bố trí vật phẩm trong phòng làm việc
Trong ngũ hành tương sinh, Thổ sinh Kim, Kim sinh Thủy. Vì vậy mà trong phòng việc chúng ta nên sử dụng các màu sắc là vàng (hành Thổ), trắng (hành Kim), đen (hành Thủy) và những sắc độ xanh nhằm tạo sự sạch sẽ, dịu mát và dáng mạnh mẽ. Không nên sử dụng những gam màu quá chói sẽ gây ra cảm giác căng thẳng, hoặc những màu quá trầm sẽ khiến tâm trạng u buồn, thụ động.
Với những người trẻ có thể bổ sung những màu tính chất nóng cùng đường nét vui tươi nhằm kích thích sự tư duy, sáng tạo.
Ngoài ra, để tăng sinh khí trong phòng làm việc, nên bố trí vật phẩm trong phòng làm việc phù hợp với ngũ hành. Ví dụ nên sử dụng bàn ghế có hình tròn (Kim), vuông hoặc chữ nhật (Thổ) nhằm giảm va chạm khi đi lại. Nên sử dụng những vật phẩm phong thủy phòng làm việc như quả cầu phong thủy, tượng linh vật, ngựa, tranh ngựa, cây tài lộc, cây xanh,…
Không nên thiết kế phòng làm việc quá lớn hoặc quá nhỏ
Những chuyên gia phong thủy đánh giá rằng, nếu “người nhỏ phòng lớn là một điều hung” hoặc “một căn phòng lớn sẽ hút nhiều nhân khí”. Tuy nhiên trên thực tế thì những gì phong thủy gọi là “nhân khí” cũng chính là trường khí sinh học của con người. Bởi vậy nếu một phòng làm việc quá lớn thì con người sẽ phát tán nhiều năng lượng ra bên ngoài.
Đơn giản như việc sử dụng điều hòa. Nếu như đặt một điều hòa công suất nhỏ trong phòng quá lớn sẽ khiến cho mã lực càng phải tăng lên để bù đắp. Bởi vậy khi thiết kế phòng làm việc theo phong thủy, bạn chỉ nên giới hạn ở khoảng 15-20m2. Một căn phòng nhỏ quá cũng không tốt, sẽ khiến chúng ta cảm thấy mệt mỏi, bí bách, công việc không được thực hiện tốt.
Kiêng kỵ trong phòng làm việc cần tránh
Không nên để phòng làm việc theo phong thủy bừa bộn
Không chỉ phòng làm việc mà bất kỳ không gian nào bừa bộn cũng đều có tác động không tốt đến tâm trạng của chúng ta. Chính vì vậy mà bừa bộn chính là điều kiêng kỵ trong phòng làm việc chúng ta nên tránh. Một căn phòng gọn gàng, sạch sẽ sẽ khiến đầu óc cảm thấy thoải mái, mang đến những tác động tích cực cho người làm việc.
Vậy nên hãy thường xuyên dọn dẹp phòng làm việc gọn gàng, loại bỏ đi những đồ dùng không cần thiết, rác rưởi, giữ cho phòng luôn thông thoáng, sáng sủa.
Tránh để phòng làm việc có nhiều tiếng ồn
Tiếng ồn được xem là yếu tố ảnh hưởng mạnh đến tinh thần làm việc của chúng ta. Trong phong thủy tiếng ồn chính là yếu tố “thanh sát” khiến cho tâm trạng chúng ta rơi vào trạng thái bồn chồn, tinh thần bất ổn, khó làm việc hiệu quả.
Chính vì vậy, kiêng kỵ trong phòng làm việc là cần tránh để tiếng ồn lọt vào. Hãy thiết kế phòng làm việc cách âm, đóng chặt cửa khi ra vào. Tiếng ồn khi được giảm bớt sẽ khiến tâm trạng chúng ta bình ổn hơn, lấy được hứng thú làm việc hiệu quả.
Trên đây là cách sắp xếp phòng làm việc theo phong thủy tại nhà và những kiêng kỵ trong phòng làm việc cần tránh giúp chúng ta làm việc hiệu quả. Hy vọng với những thông tin trên đây, bạn sẽ thiết kế phòng làm việc thật hợp lý, mang đến tinh thần làm việc nhiệt huyết cao, góp phần thăng tiến trong công danh, sự nghiệp.
Mọi thắc mắc bạn có thể liên hệ với SABOHOME chúng tôi sẽ giải đáp thêm cho bạn.