Dùng gương bát quái để trừ tà trong phong thuỷ 

Việc sử dụng gương để trừ tà đã không còn xa lạ về mặt phong thuỷ trong thiết kế biệt thự với người dân Việt Nam. Hầu hết người Việt đều đặt 1 cái gương nhỏ trước cửa nhà ( hay còn được gọi là gương bát quái ) để ngăn tà vật. Hoặc trong phòng ngủ họ lắp 1 chiếc gương lớn để tránh tà ma có thể xâm nhập vào. 

Bởi vậy, trong cuộc sống hiện đại ngày nay thì gương bát quái lại cần thiết hơn nữa. Nhiều nhà xây theo sở thích hoặc những thiết kế khác nhau khiến trong nhà nhiều góc cạnh hoặc nhà đối diện đường cái, bệnh viện, trường học, đối diện cột điện, nhà cao tầng che chắn. Khi đó dùng gương bát quái để hoá giải phong thuỷ không tốt đó.

Bát quái tượng trưng cho các yếu tố cơ bản của tự nhiên như Thiên Địa, Phong, Lôi, Thuỷ, Hoả, Sơn, Trạch, tương đương với 8 quẻ Càn, Khôn, Tốn, Chấn, Khảm, Ly, Cấn, Đoài. Từ 8 quẻ này, người ta kết hợp được tất cả 64 quẻ, bao quát hết quy luật trong trời đất. Gương đồng kết hợp với bát quái đồ càng tăng cường công dụng của gương.

 

Hướng đặt gương phong thuỷ 

Theo phong thuỷ thì gương đặt ở phía Đông Nam, Đông và Bắc là tốt nhất. Đây được xem là hướng thu hút tài lộc, sức khỏe, sinh khí, vận may cho gia chủ.

Điều coi là cấm kỵ trong phong thuỷ là không được đặt gương thẳng giường. Vì như vậy có cảm giác bất an, hoảng sợ và mất ngủ hoặc ngủ không sâu giấc, thường xuyên gặp ác mộng. Để gương ở đó không giúp bạn trừ tà mà ngược lại sẽ đem đến điềm gở, vận xui.

 

Phân loại gương bát quái 

Gương bát quái có 3 loại: gương bát quái lồi, gương bát quái lõm, gương bát quái phẳng. Mỗi loại gương khác nhau đều có công dụng khác nhau, tùy thuộc vào hoàn cảnh của gia chủ để lựa chọn được loại gương phù hợp. Lưu ý rằng không nên đặt gương bát quái chiếu vào nhà mình hoặc nhà người khác, đem những tai ương của nhà mình sang nhà người khác và mỗi nhà nên treo 1 gương bát quái ( không quá 3 cái/ nhà ). Việc treo nhiều gương bát quái không giúp hoá giải phong thuỷ xấu mà còn đem lại tai ương đến cho ngôi nhà của mình.

 

Trên đây là những lưu ý khi sử dụng gương bát quái cho ngôi nhà của bạn. Nếu bạn đang mơ ước sở hữu một một căn nhà biệt thự 3 tầng đẹp đáp ứng được 2 yếu tố về thẩm mỹ và chuẩn phong thuỷ nhà ở hãy liên hệ với SABOHOME ngay hôm nay. Chúng tôi sẽ biến ước mơ của bạn thành hiện thực. 

                

 

5/5 - (1 bình chọn)
Bài viết liên quan
icon Bản đồ
icon Facebook
icon Youtube
Nhận mẫu nhà miễn phí & khái toán thi côngx