Ngày tốt nhập trạch năm 2022 gia chủ không thể bỏ qua

Không chỉ xem hướng, động thổ xây nhà là những việc quan trọng và thủ tục nhập trạch khi vào nhà mới cũng cần được gia chủ xem trọng. Để thủ tục nhập trạch được diễn ra thuận lợi thì việc xem ngày nhập trạch cũng rất quan quan trọng. Dưới đây SABOHOME sẽ hướng dẫn gia chủ cách xem ngày tốt nhập trạch năm 2022 cực chính xác.

Mục lục

Ngày nhập trạch có ý nghĩa gì?

Nhập trạch là công việc vô cùng quan trọng với gia chủ bởi đòi hỏi gia chủ cần xem xét và chọn ngày tốt, phù hợp với bản mệnh để làm ngày nhập trạch. Ngày nhập trạch có ý nghĩa:

Xét về mặt phong thủy: Trong dân gian, ở mỗi vùng đất đều do một vị thần cai quản. Ngày nhập trạch chính là ngày để gia chủ thông báo với các vị thần rằng gia đình của mình sẽ đến sinh sống và cầu mong các vị thần sẽ phù hộ để gia đình có được cuộc sống hạnh phúc, ấm no, may mắn. Ngoài ra, ngày nhập trạch cũng là ngày gia chủ xin phép các thổ địa nhà cũ chuyển đến nhà mới để họ tiếp tục phù hộ cho họ.

Xét về mặt tinh thần: Ngày nhập trạch chính là ngày về nhà mới, là ngày đẹp khiến gia chủ và các thành viên trong gia đình cảm thấy phấn khởi, tự tin, mang đến cảm giác an toàn, không còn lo lắng. Nhờ đó việc chuyển nhà cũng được diễn ra trong không khí vui tươi và thoải mái cho các thành viên.

Ngày nhập trạch

Cách chọn ngày tốt nhập trạch, dọn về nhà mới

Để chọn được ngày tốt nhập trạch, dọn về nhà mới thì gia chủ cần tuân thủ một số nguyên tắc sau:

Chọn ngày tốt nhập trạch năm 2022 thuộc ngày hoàng đạo

Theo quan niệm của tâm linh, ngày hoàng đạo là ngày được các vị thần bảo hộ nên con người khi làm gì cũng được may mắn. Bởi vậy mà ngày hoàng đạo thường được con người lựa chọn để nhập trạch, dọn về nhà mới và làm nhiều việc quan trọng khác như động thổ, cưới xin, khai trương, chuyển cửa hàng,… Ngày hoàng đạo đó là những ngày mà theo quan niệm tâm linh là sẽ được các vị thần thiện bảo hộ nên con người làm gì cũng gặp được may mắn. Do đó, ngày hoàng đạo thường được người ta lựa chọn để làm ngày nhập trạch, dọn về nhà mới cũng như để làm nhiều việc lớn khác như động thổ, khai trương, cưới xin, cũng như ngày đẹp để chuyển cửa hàng…

Cách xem ngày hoàng đạo làm ngày nhập trạch là cách làm khá phổ biến và đơn giản hiện nay. Gia chủ có thể xem ngày hoàng đạo trên lịch âm lịch được đánh dấu bằng màu đỏ để biết được ngày nào là ngày tốt nhập trạch năm 2022.

Chọn ngày tốt nhập trạch theo tuổi

Để chọn được ngày tốt nhập trạch theo tuổi chúng ta cần nhờ đến sự giúp đỡ của các thầy phong thủy. Đây được xem là cách có tính chính xác cao tuy nhiên lại khá mất thời gian và tốn chi phí, rườm rà về thủ tục nên được ít người lựa chọn.

Đọc thêm: Mẫu biệt thự 3 tầng tân cổ điển hình chữ L ở Hòa Bình – BT2133

Chọn ngày tốt nhập trạch theo ngũ hành

Chọn ngày nhập trạch tốt theo ngũ hành cũng là một cách được khá nhiều người áp dụng. Thông thường người ta thường lựa chọn ngày thuộc hành Kim hoặc hành Thủy (bởi trong quan niệm phong thủy thì Kim là vàng bạc, đại diện cho tiền vào như nước,… do đó nó gắn liền với tiền bạc và tài lộc). Lưu ý không nên chọn ngày nhập trạch thuộc hành Hỏa. Một lưu ý khác là cần chọn ngày nhập trạch hợp ngũ hành để cuộc sống của gia chủ được thuận lợi, may mắn và tài lộc tấn tới.

ngày tốt nhập trạch năm 2022

Loại trừ những ngày xấu khi dọn nhà

Những ngày xấu cần được loại trừ không nên chọn làm ngày nhập trạch là Nguyệt Kỵ (mùng 5, 14, 23 m lịch), Tam Nương (mùng 3, 7, 13, 18, 22, 27 m lịch), mùng 1 hay 15 m lịch.

Xem ngày nhập trạch tốt dựa theo hướng nhà

Ngoài các cách trên thì nhập trạch theo hướng nhà cũng được nhiều người lựa chọn. Tuy nhiên cần lưu ý xem chính xác hướng nhà để tránh chọn phải những ngày khắc với hướng của nhà:

  • Nếu nhà thuộc hướng Đông thì không nên chọn các ngày Tam hợp Kim như ngày Sửu, Tỵ, Dậu.
  • Nếu nhà thuộc hướng Tây thì không nên chọn các ngày Tam hợp Mộc như Mão, Mùi, Hợi.
  • Nếu nhà thuộc hướng Nam thì không nên chọn các ngày Tam hợp Thủy như Tý, Thìn, Thân.
  • Nếu nhà thuộc hướng Bắc thì không nên chọn các ngày Tam hợp Hỏa như Dần, Ngọ, Tuất.

Trên đây là cách xem ngày tốt nhập trạch năm 2022 được SABOHOME tổng hợp và chia sẻ lại với gia chủ. Hy vọng với những thông tin trên đây, gia chủ sẽ lựa chọn được ngày tốt nhập trạch, dọn nhà mang đến may mắn cho gia đình mình.

3.1/5 - (7 bình chọn)
Bài viết liên quan
icon Bản đồ
icon Facebook
icon Youtube
Nhận mẫu nhà miễn phí & khái toán thi côngx