5 nguyên tắc thiết kế nội thất Shop

Chỉ có một mục tiêu trong tâm trí của mỗi nhà thiết kế khi họ tạo ra một thiết kế nội thất shop cho một cửa hàng. Mục tiêu đó là thu hút càng nhiều khách hàng càng tốt và đủ ảnh hưởng đến họ để khách hàng sẵn sàng chi tiền

Hiện tại, có rất nhiều cách để thiết kế nội thất cho cửa hàng bán lẻ, nhưng theo kinh nghiệm 20 năm của chúng tôi trong việc thiết kế nội thất cho các loại cửa hàng, bất kể thiết kế là gì, khi bạn muốn thiết kế nội thất của mình Để có thể thu hút khách hàng, nó phải có 5 Nguyên tắc thiết kế quan trọng sau cho một cửa hàng:

Mục lục

Trưng bày Sản phẩm Bắt mắt

Một trong những điểm quan trọng nhất khi thiết kế nội thất cho một shop, đó là lối vào của shop. Tại sao? Bởi vì mọi khách hàng tiềm năng sẽ không đột nhiên xuất hiện bên trong cửa hàng của bạn (bạn sẽ sợ hãi nếu họ làm vậy), và tất cả họ đều bắt đầu ở cùng một nơi: Lối vào. Từ đó họ sẽ tự đánh giá xem quán này có đáng để vào hay không.

Thiết kế nội thất Shop thời trang

Đây là nơi “Sức mạnh của Bán hàng trực quan” tỏa sáng nhất. Lý do là vì những gì tiềm thức ảnh hưởng đến đánh giá của khách hàng là thiết kế của lối vào cửa hàng của bạn và quan trọng hơn là các sản phẩm bạn trưng bày trước cửa hàng. Bằng cách trưng bày sản phẩm phù hợp trước cửa hàng của bạn, khi khách hàng tiềm năng đến và xem nó, họ sẽ có cơ hội cao hơn vào cửa hàng của bạn vì bây giờ họ biết rằng bạn bán sản phẩm họ cần.

Bây giờ, vấn đề là làm thế nào bạn có thể quyết định sản phẩm nào sẽ trưng bày. Nói theo kinh nghiệm, cách bạn sắp xếp và trưng bày Sản phẩm trưng bày của mình phải có thể kể một câu chuyện và truyền tải thông điệp đến khách hàng tiềm năng của bạn. Làm đúng cách này thì khách hàng tiềm năng sẽ quan tâm đến cửa hàng của bạn hơn so với các cửa hàng khác bán cùng loại sản phẩm.

Sử dụng tất cả 5 giác quan

Là một con người, chúng ta sử dụng cả 5 giác quan để nhận thức các điều kiện xung quanh mình. Vì vậy, để có thể thu hút khách hàng dễ dàng hơn, bạn phải làm cho sản phẩm và thiết kế nội thất của bạn hấp dẫn cả 5 giác quan của khách hàng. Tất nhiên, tùy thuộc vào loại hình kinh doanh, không thể sử dụng một hoặc hai giác quan, nhưng quan trọng là bạn phải tối đa hóa sự sắp xếp và thu hút trong thiết kế nội thất cửa hàng của mình để mọi người có thể dễ dàng bị thu hút bởi cửa hàng của bạn.

Dưới đây là một số ví dụ về cách chúng tôi có thể sử dụng 5 giác quan của khách hàng dựa trên kinh nghiệm của chúng tôi:

  • Thị giác: Đây là giác quan dễ ảnh hưởng nhất. Có rất nhiều cách bạn có thể thu hút khách hàng bằng cách sử dụng ý thức này, từ việc sử dụng màu sắc, thay đổi cường độ ánh sáng trong cửa hàng của bạn, đơn giản là sắp xếp tốt các sản phẩm trong cửa hàng của bạn. Khi thực hiện đúng, bạn thậm chí có thể điều chỉnh những sản phẩm mà khách hàng sẽ tập trung vào và họ sẽ ở lại một phần trong cửa hàng của bạn trong bao lâu.
  • Âm thanh: Có nhiều cách để ảnh hưởng đến cảm giác này. Cuộc trò chuyện của mọi người, Nhạc nền, thậm chí cả âm thanh xung quanh bạn có thể ảnh hưởng đến nhận thức của bạn. Ví dụ: những người trẻ tuổi có xu hướng bị thu hút đến mua sắm ở nơi họ chơi nhạc sôi động, trong khi những người lớn tuổi thường thích cửa hàng chơi nhạc nhẹ hoặc cổ điển hơn.
  • Xúc giác : Xúc giác là một điều rất quan trọng khi bạn đang làm Thiết kế nội thất. Mọi người sẽ sẵn sàng mua thứ gì đó hơn khi họ có thể thử nó trước. Ví dụ, có 2 cửa hàng bán điện thoại. Một trong số đó cho phép khách hàng dùng thử tại chỗ với các biện pháp an ninh, bên kia cấm khách hàng thử sản phẩm và họ chỉ có thể nhìn thấy nó. Bạn sẽ muốn mua điện thoại ở cửa hàng nào trong hai cửa hàng này? Nói chung, mọi người sẽ chọn cái đầu tiên. Đây là lý do tại sao xúc giác là một yếu tố quan trọng trong Thiết kế nội thất cho một cửa hàng.
  • Mùi: Tin hay không thì tùy, có cả một khoa học về cái được gọi là “tiếp thị bằng mùi”, với một số nghiên cứu và nghiên cứu điển hình thực tế về các thương hiệu toàn cầu như Samsung, Sony và Verizon đã áp dụng nó để tạo lợi thế cho họ. Lý do là mùi được coi là theo dõi nhanh hệ thống trong não của bạn kiểm soát cả cảm xúc và trí nhớ, hai yếu tố rất nổi bật đằng sau lý do tại sao chúng ta chọn thương hiệu này hơn thương hiệu khác.
  • Vị giác: Cảm giác này chủ yếu được sử dụng trong Bộ phận Vật tư. Khi bạn cho mọi người cơ hội nếm thử một mẫu sản phẩm bạn đã bán, họ sẽ có xu hướng mua nó hơn rất nhiều. Đây là lý do tại sao ở những nơi bán vật tư tiêu hao thường có một phần dành riêng cho các mẫu thử miễn phí.

Quản lý sản phẩm

Để làm cho cửa hàng của chúng ta trông đẹp, chúng ta phải giữ cho bên trong cửa hàng của chúng ta sạch sẽ và gọn gàng. Điều này đặc biệt quan trọng đối với các cửa hàng nhỏ, nơi mọi thứ có thể dễ dàng trở nên lộn xộn. Cách dễ nhất để tránh điều này là thực hiện một số quản lý sản phẩm và trang trí cho các sản phẩm của chúng tôi. Một trong những nguyên tắc nổi tiếng nhất trong bán lẻ là, “Bán lẻ là chi tiết”. Vì vậy, để có thể quản lý tất cả các sản phẩm của bạn đến mức đáp ứng, bạn cần phải chú ý đến bất kỳ chi tiết nào.

thiết kế nội thất shop
Nội thất Shop kính

Đừng chỉ đặt các sản phẩm của bạn một cách ngẫu nhiên vì thiếu không gian hoặc động lực, mà hãy dành thời gian để thu thập các sản phẩm của bạn và xem sản phẩm nào kết hợp tốt với sản phẩm nào. Bằng cách này, bạn cũng có thể tạo ra một số không gian giúp bạn không đặt hàng hóa của mình quá gần nhau.

Bạn cũng có thể phân tách các sản phẩm của mình bằng cách sử dụng độ cao để có thể khiến khách hàng tập trung vào sản phẩm bạn muốn họ mua. Để làm được điều này, hãy đặt sản phẩm bạn muốn khách hàng tập trung vào tầm mắt. Dựa trên kinh nghiệm của chúng tôi, khách hàng có xu hướng chú ý đến các sản phẩm thu hút được thị giác của họ hơn là các sản phẩm ở trên hoặc dưới thị lực của họ.

Kiểm soát khách hàng của bạn

Để khiến khách hàng duyệt qua càng nhiều sản phẩm của bạn càng tốt, cách tốt nhất bạn nên làm là thiết kế một đường dẫn trong Thiết kế nội thất cửa hàng của bạn. Đường đi thường thay đổi tùy theo quy mô cửa hàng và các sản phẩm được bán.

Điều đầu tiên bạn nên nhớ khi quyết định tạo một con đường trong Thiết kế nội thất của mình: Làm ngược chiều kim đồng hồ. Tại sao? Bởi vì theo nghiên cứu về hành vi của khách hàng trong quán, gần 90% mọi người có xu hướng đi ngay sau khi vào quán. Vì vậy, những gì chúng ta cần làm là tận dụng thói quen này và đảm bảo rằng khi họ làm vậy, họ cũng tiếp tục đi khắp cửa hàng của bạn để tiếp xúc tối đa với sản phẩm của bạn. Bạn càng có thể tiếp xúc với họ nhiều sản phẩm, thì họ càng có nhiều cơ hội mua một trong số đó.

Bằng cách tạo một lối đi xung quanh cửa hàng, bạn cũng sẽ kiểm soát được luồng khách hàng. Hơn nữa, nếu bạn có thể làm đúng điểm này, bạn có thể khiến họ tập trung vào sản phẩm bạn muốn, khiến họ đi đến một phần của cửa hàng của bạn, và nhiều thứ khác. Hãy nhớ rằng nếu bạn muốn sử dụng con đường để dẫn họ đến một nơi nào đó, tốt hơn là bạn nên đặt một màn hình bắt mắt và thu hút sự chú ý ở cuối con đường để khách hàng sẽ bị thu hút vào đó.

Hầu hết các cửa hàng sử dụng một lối đi vòng tròn bên phải để khách hàng đi qua phía sau cửa hàng và quay lại phía trước. Một số sẽ làm cho nó dễ dàng hơn bằng cách phủ một con đường với một kết cấu khác hoặc nhìn từ sàn chung, bày tỏ lòng tôn kính với câu nói cổ “mắt đi đâu, chân sẽ theo.”

Làm hài lòng khách hàng của bạn

Đây được cho là điểm quan trọng nhất khi bạn muốn làm Thiết kế nội thất cho bất kỳ doanh nghiệp nào. Tôi nghĩ rằng tôi không cần phải nói TẠI SAO việc làm hài lòng mọi khách hàng đến cửa hàng của bạn là điều quan trọng đối với mọi doanh nghiệp. Nhưng cần phải giải thích CÁCH chúng ta có thể làm được. Do đó, chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn một số điểm cần lưu ý dựa trên kinh nghiệm của chúng tôi:

  • Vị trí Sản phẩm: Khi bạn sắp xếp sản phẩm của mình, hãy đảm bảo rằng bạn đặt một dấu hiệu trên từng danh mục sản phẩm của mình. Dấu hiệu khiến mọi người cảm thấy dễ dàng hơn khi tìm thấy những thứ họ cần và bạn cũng có thể sử dụng nó để theo dõi thói quen của họ. Xem những sản phẩm họ thích nhất và những sản phẩm nào bán được ít nhất. Sau đó, bạn có thể thay đổi thứ tự sản phẩm tiếp theo của mình theo kết quả nghiên cứu của bạn để tối đa hóa lợi ích. Mọi người cũng sẽ cảm thấy rằng họ có thể nhanh chóng tìm thấy những thứ họ muốn không giống như các cửa hàng khác không cung cấp bất kỳ bảng hiệu nào, vì vậy khi họ muốn mua lại thứ gì đó, họ có thể sẽ thích cửa hàng của bạn hơn.
  • Không chặn luồng giao thông: Cửa hàng của bạn phải dễ điều hướng và có đủ chỗ cho nhiều người có mặt cùng một lúc mà không phải đụng độ nhau. Đảm bảo lối đi của bạn đủ rộng để ít nhất hai người đi qua mà không va vào nhau.
  • Cung cấp Khu vực Nghỉ ngơi: Mọi người thường đi mua sắm theo nhóm. Trong một nhóm, không phải ai cũng muốn mua những thứ giống nhau. Đôi khi khi họ bước vào một cửa hàng, chỉ một phần trong nhóm muốn mua thứ gì đó. Những người khác chỉ cần chờ đợi. Trong trường hợp này, khi họ nhìn thấy khu vực nghỉ ngơi, hoặc ít nhất là một số ghế, thì họ có thể nghỉ ngơi ở đó. Đôi khi, khi họ nhìn xung quanh từ vị trí của mình, họ sẽ thấy thứ gì đó họ thích, và họ sẽ đến đó và duyệt xung quanh. Nếu không có khu vực nghỉ ngơi, thì mọi người sẽ chỉ đi ra ngoài và bạn sẽ không có được khách hàng mới. Vì vậy, điều cần thiết là cung cấp một khu vực nghỉ ngơi trong cửa hàng của bạn, hoặc ít nhất là một số ghế.
  • Điều chỉnh ánh sáng: Hãy chú ý đến ánh sáng. Ánh sáng được cân nhắc kỹ lưỡng và được bố trí hợp lý sẽ thu hút sự chú ý đến các trưng bày và hàng hóa của cửa hàng, trưng bày sản phẩm của bạn và thậm chí khiến chúng hấp dẫn hơn thực tế. Hãy nhớ điều chỉnh nó để mọi nơi trong cửa hàng của bạn có đủ ánh sáng, kể cả các góc hoặc cửa hàng của bạn. Nhưng hãy cẩn thận, cung cấp quá nhiều ánh sáng sẽ có tác dụng tiêu cực. Đừng quên kết hợp đèn chiếu sáng và đèn chiếu sáng trong cửa hàng của bạn. Khi một phần tử đèn nền được thêm vào đèn chiếu sáng, người mua sắm sẽ cảm thấy bầu không khí sáng sủa và thoải mái hơn.

Phần kết luận

Thiết kế nội thất cho cửa hàng bán lẻ và kinh doanh là một quá trình vô tận. Mỗi người đều có sở thích và không thích riêng, vì vậy không có khuôn mẫu nào cho thiết kế nội thất của những kiểu này.

thiết kế nội thất shop

Điều duy nhất bạn có thể làm là tuân thủ 5 nguyên tắc này để thiết kế nội thất cho cửa hàng của bạn, sau đó từ từ quan sát hành vi và thói quen của khách hàng để biết họ rõ hơn, sau đó xem họ thích gì và không thích sản phẩm của bạn.

Đừng quên ghi nhớ mô hình chuyển động và hành vi của chúng, để bạn có thể thử nghiệm một số cách sắp xếp khác nhau và chọn Thiết kế nội thất tối ưu nhất cho cửa hàng cá nhân của mình.

Giữ cho tất cả 5 giác quan của bạn luôn mở và bạn sẽ có thể tạo ra một thiết kế nội thất tốt cho cả bạn và khách hàng của bạn.

Khách hàng của chúng tôi rất đa dạng, bao gồm nhưng không giới hạn: cửa hàng thể thao, phòng khám, cửa hàng quần áo boutique, nhà hàng và quán cà phê, v.v.

Công ty chúng tôi đã có hơn 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực kinh doanh này và xử lý nhiều loại khách hàng khác nhau, vì vậy đừng ngần ngại liên hệ với chúng tôi khi bạn cần dịch vụ của chúng tôi.

Đánh giá
Bài viết liên quan
icon Bản đồ
icon Facebook
icon Youtube
Nhận mẫu nhà miễn phí & khái toán thi côngx