Thế giới đã trải qua 50 năm văn hóa DIY, với phần lớn mọi người tự làm lại mô hình, nâng cấp và trang trí nhà cửa vào thời gian rảnh rỗi. Tuy nhiên, chu kỳ đó đang kết thúc vì một số lý do chính và sự sụp đổ này đã tạo ra một số cơ hội tuyệt vời và thú vị cho những chuyên gia thiết kế nội thất.
Trong thời kỳ DIY, mọi người vui vẻ dành thời gian rảnh rỗi để cải tiến nhà cửa và họ thích thể hiện những nỗ lực của mình với tất cả những vị khách ghé thăm. Ngày nay, có quá nhiều sự phân tâm và lựa chọn thay thế có sức hấp dẫn hơn nhiều đối với thế hệ chủ nhà hiện đại – những người vui vẻ hơn khi dành thời gian cho các hoạt động giải trí nhiều hơn với bạn bè của họ.
Hơn nữa, trong hầu hết các gia đình, người lớn đang mang lại thu nhập khả dụng lớn hơn bao giờ hết và ngày nay họ thích thuê một chuyên gia thiết kế nội thất hơn là dành hàng giờ để cố gắng làm việc đó một mình. Rất nhiều tạp chí bóng bẩy hiện ra mỗi tháng có hàng nghìn trang với những bức ảnh đầy màu sắc về những ngôi nhà đẹp, tất cả đều có phòng do một chuyên gia về Thiết kế Nội thất thiết kế. Những tạp chí này tạo ra mong muốn ở mọi người có một căn phòng như vậy trong nhà riêng của họ.
Mong muốn về một ngôi nhà đẹp chỉ có thể được thực hiện bởi một nhà thiết kế nội thất.
Trong nhiều năm, những người thợ như họa sĩ, thợ trang trí và thợ mộc sẽ chẳng liên quan gì đến những người làm việc trong ngành Thiết kế nội thất, và với một lời dè bỉu, họ sẽ nói với khách hàng của mình rằng đừng lãng phí tiền của họ. Ngày nay, đó là một câu chuyện hoàn toàn khác, bởi vì các nhà kinh doanh giờ đây chấp nhận rằng một ngôi nhà được thiết kế bởi một người thiết kế Nội thất cao cấp hơn nhiều so với bất cứ thứ gì họ có thể cung cấp. Hơn nữa, các nhà kinh doanh thường kiếm được lợi nhuận lớn hơn nhiều khi hoàn thành công việc cho một Nhà thiết kế nội thất so với khi họ làm việc trực tiếp cho khách hàng.
Điều này là do bên dịch vụ thiết kế nội thất sẽ báo giá cho công việc hoàn chỉnh: từ thiết kế cơ bản đến cung cấp tất cả các vật liệu và hoàn thành việc chuyển đổi thực tế. Nó thậm chí có thể bao gồm việc cung cấp thảm, rèm cửa, thảm, đồ nội thất, tranh ảnh và đồ trang trí. Phí cho người trang trí vẽ tranh và dán vải có lẽ chỉ là một phần nhỏ của giá tổng thể và thường sẽ bao gồm tỷ suất lợi nhuận từ 15% đến 20% cho Nhà thiết kế nội thất.
Những người kinh doanh trong ngành cải thiện nhà cửa hiện dành thời gian và nỗ lực đáng kể để phát triển mối quan hệ tốt đẹp với Nhà thiết kế nội thất, bởi vì ngày nay họ có thể cung cấp một phần ngày càng tăng thu nhập hàng năm của họ. Đây là một kết nối hai chiều, vì Nhà thiết kế nội thất thường nhận được các yêu cầu có giá trị về công việc thiết kế từ nhóm thợ của họ. Ngoài ra, khi người thợ hoàn thành công việc của họ với tiêu chuẩn cao, Nhà thiết kế nội thất có thể sẽ được hưởng lợi trong tương lai từ các giới thiệu và công việc bổ sung từ khách hàng của họ.
Tuy nhiên, làm việc trên các thiết kế cho ngôi nhà chỉ mới chạm vào bề nổi của dòng thu nhập của một chuyên gia thiết kế nội thất giỏi. Có một thị trường thiết kế rộng lớn và có lợi nhuận cao trong các lĩnh vực bán lẻ, thương mại và công nghiệp, nơi các giám đốc và quản lý không chậm chạp trong việc chi số tiền lớn để cải thiện môi trường của họ. Việc tiêu ‘tiền của người khác’ luôn dễ dàng hơn và Nhà thiết kế nội thất khôn ngoan sẽ đảm bảo rằng họ được hưởng một phần lớn trong nguồn thu nhập kinh doanh này. Nó lớn hơn nhiều và sinh lợi hơn nhiều so với khu vực trong nước, nơi mọi người đang tiêu tiền của chính họ.
Ngành bán lẻ luôn tìm cách thu hút khách hàng, và Thiết kế nội thất cửa hàng của họ đang trở thành yếu tố sống còn trong việc tạo dựng thương hiệu của họ. Các văn phòng thương mại cần phải có Thiết kế nội thất xung quanh nếu họ muốn thu hút và giữ những người giỏi nhất làm nhân viên và họ sẵn sàng chi một số tiền lớn để đạt được mục tiêu đó.
Ngoài ra còn có một số lượng danh tiếng và công chúng nhất định được trao giải Nhà thiết kế nội thất thành công.
Thị trường tạp chí hào nhoáng luôn tìm kiếm những câu chuyện thú vị để chụp ảnh và xuất bản. Nhà thiết kế nội thất thông minh sẽ nuôi dưỡng mối quan hệ với các biên tập viên và nhà báo và truyền tải cho họ những câu chuyện về công việc họ đã làm mà có thể được độc giả tạp chí quan tâm. Điều này không chỉ bao gồm lĩnh vực VIP rõ ràng, nơi hầu hết những người quan trọng trong kinh doanh, chính trị, tôn giáo, thể thao và giải trí chỉ quá vui mừng khi ngôi nhà của họ được xuất hiện trên tạp chí, mà còn có những lĩnh vực khác không thể bỏ qua.
Bạn có thể đang thiết kế một ngôi nhà mới cho một người trúng số, một người tàn tật hoặc một nạn nhân tai nạn, hoặc một người có sở thích hoặc nghề nghiệp bất thường đòi hỏi một tính năng cụ thể được quan tâm. Tòa nhà có thể là một nhà kho được chuyển đổi từ thế kỷ 15, một trang trại rộng rãi, một nhà tù, hoặc thậm chí là một nhà ga. Một số lượng lớn các hợp đồng của bạn sẽ có tiềm năng trở thành một bài báo nổi bật trên tạp chí và điều này có thể cung cấp cho bạn PR, quảng bá và quảng bá có thể tăng thu nhập của bạn lên gấp mười lần!
Có cơ hội để Thiết kế Nội thất ở mọi nơi bạn nhìn.
Mọi người trên toàn thế giới dành hơn 90% cuộc sống của họ trong nhà và họ cần một môi trường chất lượng cao phù hợp, được tạo ra bởi một chuyên gia Thiết kế Nội thất. Là một nhà thiết kế nội thất, bạn có thể đóng góp vào sức khỏe, sự an toàn và phúc lợi của những người sống trong nhà cũng như những người làm việc trong văn phòng, khách sạn, nhà hàng, trường học, cửa hàng và các địa điểm kinh doanh khác. Bạn có thể tự kinh doanh, bạn có thể làm việc cho một công ty Thiết kế Nội thất, hoặc các văn phòng kiến trúc, tập đoàn bán lẻ hoặc các cơ sở thương mại khác có thể tuyển dụng bạn.
Một số tờ báo và tạp chí sẵn sàng trả cho Nhà thiết kế nội thất một khoản phí hậu hĩnh để thiết kế lại hoàn toàn một ngôi nhà, sau đó họ đưa ra giải thưởng trong một cuộc thi nhằm tăng lượng độc giả của họ. Bạn có thể liên hệ với bộ phận khuyến mãi & tiếp thị trên các phương tiện truyền thông và đề xuất ý tưởng này với họ, sắp xếp một cuộc họp để thảo luận về dự án và thương lượng mức phí phù hợp. Điều này sẽ dễ dàng hơn nhiều nếu một số tác phẩm của bạn đã được chụp ảnh và xuất bản trước đó, và tên của bạn được biết đến.
Các căn nhà trưng bày được trưng bày tại các dự án phát triển nhà ở mới đòi hỏi phải có Thiết kế nội thất tuyệt vời để khuyến khích khách truy cập trở thành người mua. Các trung tâm mua sắm và cửa hàng bách hóa có thể cung cấp không gian để bạn trưng bày các bức ảnh về công việc của mình, phân phối các tờ rơi màu và tờ rơi, đồng thời thu thập tên của các khách hàng tiềm năng cho các dịch vụ Thiết kế nội thất của bạn.
Bạn có thể tìm hiểu tất cả các bí mật của Thiết kế Nội thất bằng cách tham gia một khóa học.
Đây là một nghề dành cho hầu hết tất cả mọi người quan tâm đến thiết kế và không có giới hạn về tuổi tác, giới tính, chủng tộc hoặc tín ngưỡng – nếu bạn thực sự muốn trở thành một Nhà thiết kế nội thất, một Khóa học sẽ chỉ cho bạn chính xác cách !
Bạn có thể hoàn thành một khóa học từ sự thoải mái tại nhà của mình bằng cách đào tạo từ xa, nghĩa là bạn có thể sống ở bất kỳ đâu có truy cập Internet và tải các mô-đun về máy tính của mình.
Cuối cùng, là một nhà thiết kế nội thất trong thế kỷ 21, bạn không chỉ đơn giản là tư vấn và lựa chọn đồ nội thất và phụ kiện. Bạn sẽ tạo ra môi trường xung quanh hấp dẫn và tiện dụng với bầu không khí phù hợp cho công việc hiệu quả hoặc thư giãn. Bạn tương tác với nhiều người khác nhau, tận hưởng một sự nghiệp có lợi nhuận và sáng tạo, và tốt nhất là bạn có thể thiết lập lịch trình của riêng mình.